Chia sẻ khóa học nhận ngay hoa hồng cực khủng lên đến 45% Thử ngay

Ứng dụng Storytelling nghệ thuật kể chuyện trong thuyết trình cho dân kinh doanh bằng mô hình 5x3

(0 lượt đánh giá khóa học)
Marsal Academy

Tổng quan

Công chúng mục tiêu của bạn cũng vậy, họ cũng thích nghe kể chuyện. Khi nghe một câu chuyện, họ sẽ bắt đầu hình dung ra viễn cảnh, với con người, khung cảnh, âm thanh,… đôi lúc cả mùi vị nữa. Họ tự đưa mình vào trong câu chuyện. Câu chuyện khiến những thông tin khô khan nhất trở nên thú vị và có sức sống hơn, gắn kết con người với con người, con người với sự vật.

Công chúng có thể quên những gì bạn nói, họ cũng có thể quên những gì bạn làm nhưng họ khó có thể quên được cảm xúc mà bạn mang đến cho họ.

Vì vậy, hãy kể cho họ nghe một câu chuyện thuyết phục!

Lộ trình khóa học:
- Phần 1: Tổng quan về khóa học
- Phần 2: Khám phá nghệ thuật kể chuyện – Storytelling
- Phần 3: 5 kỹ thuật storytelling điển hình trong thuyết trình
- Phần 4: 5 bước hoàn hảo để ứng dụng storytelling vào thuyết trình
- Phần 5: 5 cấu trúc câu chuyện “ăn liền” cho bài thuyết trình kinh doanh
- Phần 6: Làm thế nào để kể một câu chuyện sao cho hấp dẫn?
- Phần 7: Tổng kết
Yêu cầu của khóa học
- Máy tính hoặc thiết bị di động có kết nối Internet
Lợi ích từ khóa học
- Nắm được cách thức xây dựng một câu chuyện cho bài thuyết trình, và tối đa hóa tác dụng của câu chuyện ấy trong nghệ thuật thuyết phục.
- Nắm vững bản chất của storytelling - nghệ thuật kể chuyện.
- Được hướng dẫn chi tiết cách xây dựng một câu chuyện làm tăng hiệu quả cho bài thuyết trình.
- Hiểu và vận dụng thành thạo các kỹ thuật storytelling điển hình nhất.
- Biết cách kể một câu chuyện – trình bày một bài thuyết trình trước đám đông hiệu quả nhất.
- Nằm lòng 5 kiểu câu chuyện “ăn liền” để áp dụng mọi lúc mọi nơi.
- Vận dụng storytelling để trở thành tâm điểm trong mọi cuộc vui nhờ nghệ thuật kể chuyện hay, lôi cuốn.
Đối tượng mục tiêu
- Người đang làm về Marketing, Sale, Advertising,... thường xuyên phải thuyết trình trong công việc.
- Giám đốc, chủ doanh nghiệp, nhà lãnh đạo, trưởng nhóm muốn sử dụng câu chuyện để truyền cảm hứng, thu phục nhân viên.
- Các cá nhân kinh doanh đơn lẻ, các bạn trẻ đang khởi nghiệp muốn nắm chắc nghệ thuật thuyết phục nhà đầu tư bằng câu chuyện.
- Các bạn sinh viên muốn tìm một phương pháp hiệu quả để cải thiện kỹ năng thuyết trình.
Giáo trình
Phần 1: Tổng quan
  • Bài 1
    Giới thiệu khoá học
    07:40
    Học thử
Phần 2: Khám phá nghệ thuật kể chuyện – Storytelling
  • Bài 2
    Storytelling là gì? Sức mạnh của storytelling trong thuyết trình?
    03:22
    Học thử
  • Bài 3
    Các biến của một câu chuyện “chuẩn storytelling” trong thuyết trình
    04:43
    Học thử
Phần 3: 5 kỹ thuật storytelling điển hình trong thuyết trình
  • Bài 4
    Bài 4 : Kỹ thuật Monomyth – The hero’s Journy (Cuộc hành trình của người anh hùng) : What and When
    03:27
  • Bài 5
    Kỹ thuật Monomyth – The hero’s Journy (Cuộc hành trình của người anh hùng) : Ví dụ áp dụng
    05:44
  • Bài 6
    Kỹ thuật The mountain (Hành trình vượt núi) : What and When
    01:24
  • Bài 7
    Kỹ thuật The mountain (Hành trình vượt núi)
    03:27
  • Bài 8
    Kỹ thuật False Start (Sai ngay từ đầu): What and When
    00:59
  • Bài 9
    Kỹ thuật False Start (Sai ngay từ đầu): Ví dụ áp dụng
    06:22
  • Bài 10
    Kỹ thuật Petal structure (Những cánh hoa) : What and When
    00:53
  • Bài 11
    Kỹ thuật Petal structure (Những cánh hoa) : Ví dụ áp dụng
    06:50
  • Bài 12
    Kỹ thuật Petal structure (Những cánh hoa) : Case study – Bài thuyết trình của Steve Jobs
    14:48
  • Bài 13
    Kỹ thuật In medias res (Kết quả trước - quá trình sau): What and When
    01:02
  • Bài 14
    Kỹ thuật In medias res (Kết quả trước - quá trình sau): Ví dụ áp dụng
    04:03
Phần 4: 5 bước hoàn hảo để ứng dụng Storytelling vào thuyết trình
  • Bài 15
    Bước 1 - Xác định vị trí – mục đích storytelling trong bài thuyết trình
    02:29
  • Bài 16
    Bước 2 - Xác định kỹ thuật kể
    02:15
  • Bài 17
    Bước 3 - Lên ý tưởng và viết câu chuyện chi tiết
    03:02
  • Bài 18
    Bước 4 – Ghép thử
    01:02
  • Bài 19
    Bước 5 – Chỉnh sửa
    02:00
Phần 5: 5 cấu trúc câu chuyện "ăn liền" cho bài thuyết trình kinh doanh
  • Bài 20
    Câu chuyện “Tôi là ai?”
    05:05
  • Bài 21
    Câu chuyện giáo dục và bài học
    02:59
  • Bài 22
    Câu chuyện tầm nhìn
    04:11
  • Bài 23
    Câu chuyện nêu gương
    02:36
  • Bài 24
    Câu chuyện “Tôi biết bạn đang nghĩ gì”
    02:00
Phần 6: Làm thế nào để kể một câu chuyện sao cho hấp dẫn?
  • Bài 25
    Storytelling trong một bài thuyết trình – bao nhiêu là đủ?
    01:09
  • Bài 26
    Làm chủ giọng nói
    06:51
  • Bài 27
    Biểu cảm khuân mặt
    02:18
  • Bài 28
    Giao tiếp bằng mắt
    02:17
  • Bài 29
    Cử chỉ tay
    02:39
  • Bài 30
    Giao lưu với người nghe
    03:30
Phần 7: Tổng kết khóa học
  • Bài 31
    Tổng kết khóa học
    02:01
Giá khóa học 299.000đ
  • Chủ đề Sales - Marketing
  • Số bài học 31
  • Thời lượng video 01:53:08
Thêm vào giỏ hàng
Mua 1 lần
học trọn đời
Học mọi lúc
mọi nơi
Dễ hiểu
dễ áp dụng
Kiến thức
sâu rộng
Marsal Academy
Học viện đào tạo nghề
4
Học viên
38
Bài giảng
9
Đánh giá
Marsal Academy là hệ sinh thái giáo dục và hỗ trợ kinh doanh dành cho người Việt với SỨ MỆNH nâng cao vị thế cạnh tranh của các doanh nghiệp Việt Nam trong giai đoạn hội nhập, mang đến kiến thức bài bản phù hợp môi trường thực tiễn, và đồng thời cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng tốt nhu cầu phát triển của doanh nghiệp Việt. Để bước đầu hiện thực hoá sứ mệnh đó, Marsal Academy đã kiến tạo 5 đơn vị kinh doanh chiến lược, từng bước đáp ứng yêu cầu phát triển của doanh nghiệp bao gồm: - Marsal Academy: trường kinh doanh đầu tiên tại Việt Nam đặt các tiêu chí đào tạo là bài bản và thực tiễn lên hàng đầu. - T-Agency – A-Z Marketing Outsource: Tổ chức thực thi và cung cấp lộ trình - Marketing từ A-Z dành cho doanh nghiệp Việt. - N-Hub – Job Unlimited Connection: tổ chức kết nối các doanh nghiệp với một nguồn nhận lực rộng lớn và đa dạng. - I-StartLab – Where The Legend Begins: tổ chức ươm mầm các dự án khởi nghiệp và nuôi dưỡng những người có tinh thần doanh chủ thực thụ. - Marsal – Marketing In-Hourse Training: Chương trình đào tạo Marketing tại chỗ theo vấn đề cụ thể của từng doanh nghiệp.
  • Hướng dẫn thanh toán