Tổng quan
Quan hệ công chúng, một khái niệm không hề mới nhưng không phải ai làm kinh doanh, marketing cũng hiểu một cách chính xác và đầy đủ. Công chúng ở đây bao gồm tất cả những người, tổ chức hoặc cá nhân liên quan tới doanh nghiệp, bao gồm khách hàng, người tiêu dùng, nhân viên công ty, chính quyền, nhà báo....
Thứ hai, công chúng, dư luận, khách hàng… là những nhóm đối tượng quan trọng tác động tới hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. Tuy nhiên, ở Việt Nam, việc xây dựng mối quan hệ với những nhóm đối tượng này chưa thực sự được quan tâm đúng và hợp lý.
Khóa học này giúp người học hiểu đúng về các khái niệm được nêu ở trên, đồng thời cung cấp một kiến thức tổng quan và bài bản nhất về quan hệ công chúng, PR, phù hợp với quy mô của các doanh nghiệp SMEs tại Việt Nam trong thời kỳ hội nhập và công nghiệp 4.0.
Yêu cầu của khóa học
- Giấy, bút hoặc máy tính cá nhân.
Lợi ích từ khóa học
- Hiểu tổng quan về PR.
- Học 5 chiến thuật PR.
- 3 hình thức PR phổ biến và dễ ứng dụng nhất.
- Sử dụng người nổi tiếng (KOLs, Celebs..) để PR cho thương hiệu một cách tự nhiên, thông minh.
- Ý tưởng tổ chức sự kiện PR thành công trên mạng Internet.
Đối tượng mục tiêu
- Nhân sự marketing, PR, truyền thông làm việc trong các doanh nghiệp hoặc liên quan tới báo chí, muốn tìm hiểu đầy đủ và tổng quan về ngành PR và ứng dụng của PR trong doanh nghiệp.
- Sinh viên ngành marketing, PR, truyền thông, quản trị kinh doanh, muốn tìm hiểu tổng quan ngành để phát triển sự nghiệp cá nhân theo định hướng làm PR chuyên nghiệp.
- Người làm kinh doanh, bán hàng, chủ doanh nghiệp SME muốn tìm hiểu về quan hệ công chúng (PR) để hỗ trợ cho công tác truyền thông, marketing của doanh nghiệp mình đạt hiểu quả, kết nối tốt hơn với khách hàng.
Giáo trình
Phần 1: Tổng quan về PR
-
Bài 1
Giới thiệu khóa học (phần 1)
03:09
Học thử
-
Bài 2
Giới thiệu khóa học (phần 2)
04:46
Học thử
-
Bài 3
5 biến tạo nên hoạt động PR
06:12
Học thử
-
Bài 4
Bên thứ 3 trong PR (phần 1)
04:03
-
Bài 5
Bên thứ 3 trong PR (phần 2)
08:10
-
Bài 6
5 nhóm công chúng mục tiêu
03:05
-
Bài 7
9 chiến thuật PR tạo thiện cảm trong PR (phần 1)
07:30
-
Bài 8
9 chiến thuật PR tạo thiện cảm trong PR (phần 2)
02:42
-
Bài 9
Thông điệp trong PR
04:15
-
Bài 10
Phân biệt Public Relation, Publicity & Advertising
06:19
Phần 2: Chiến thuật sử dụng PR
-
Bài 11
Nếu không xài PR doanh nghiệp có dễ dàng tồn tại
06:40
-
Bài 12
Xác định mục tiêu trong chiến dịch PR (phần 1)
03:02
-
Bài 13
Xác định mục tiêu trong chiến dịch PR (phần 2)
03:14
-
Bài 14
Xác định nhóm công chúng và mục tiêu PR trong chiến dịch
09:23
-
Bài 15
Phân tích nguồn lực & tình hình doanh nghiệp trước chiến dịch truyền thông
02:38
-
Bài 16
Xác định thông điệp PR trong chiến dịch (phần 1)
09:00
-
Bài 17
Xác định thông điệp PR trong chiến dịch (phần 2)
06:37
-
Bài 18
Chiến thuật 1 - Sử dụng kênh báo chí Online
05:19
-
Bài 19
Chiến thuật 2 - Điều hướng KOLs
05:12
-
Bài 20
Chiến thuật 3 - Tổ chức sự kiện
09:04
-
Bài 21
Chiến thuật 4 - Seeding trên forum, group & owned media (phần 1)
03:11
-
Bài 22
Chiến thuật 4 - Seeding trên forum, group & owned media (phần 2)
09:20
-
Bài 23
Chiến thuật 4 - Seeding trên forum, group & owned media (phần 3)
04:01
-
Bài 24
Chiến thuật 5 - Tận dụng kênh truyền thông uy tín
07:09
-
Bài 25
Sự kết hợp của PR và các kênh truyền thông khác
07:17
-
Bài 26
Đo lường – đánh giá – điều chỉnh hoạt động PR
03:31
Phần 3: Các hình thức PR
-
Bài 27
Giới thiệu 3 loại bài viết PR trên báo
06:20
-
Bài 28
Giới thiệu 3 ý tưởng viết bài PR (phần 1)
06:16
-
Bài 29
Giới thiệu 3 ý tưởng viết bài PR (phần 2)
06:16
-
Bài 30
Giới thiệu 3 ý tưởng viết bài PR (phần 3)
05:38
-
Bài 31
Đo lường, đánh giá hiệu quả bài viết PR
04:25
-
Bài 32
Xác định mục tiêu & ngân sách cho KOLs
05:49
-
Bài 33
5 tiêu chí lựa chọn KOLs phù hợp (phần 1)
05:47
-
Bài 34
5 tiêu chí lựa chọn KOLs phù hợp (phần 2)
06:00
-
Bài 35
5 tiêu chí lựa chọn KOLs phù hợp (phần 3)
08:34
-
Bài 36
5 tiêu chí lựa chọn KOLs phù hợp (phần 4)
08:57
-
Bài 37
Tổ chức cuộc thi online (phần 1)
10:22
-
Bài 38
Tổ chức cuộc thi online (phần 2)
03:32
-
Bài 39
Tổ chức sự kiện online
06:54
-
Bài 40
Tổ chức game show, tặng quà
03:55
-
Bài 41
Phân tích sức mạnh của PR trong chiến dịch truyền thông “Nhà Là Nơi – Fami”
02:37