Tổng quan
Khóa học này sẽ giúp bạn:
- Nắm rõ bản chất của mô hình kinh doanh để biến ý tưởng kinh doanh thành hiện thực.
- Hiểu rõ 9 biến trong mô hình Business Model để đảm bảo việc thực hiện ý tưởng hay mở rộng hoạt động kinh doanh trở nên khả quan và ít rủi ro.
- Nắm bắt 5 bước để vận hành một mô hình kinh doanh hiệu quả giúp việc mở rộng hoạt động kinh doanh và biến ý tưởng thành hiện thực.
- Khóa học đi từ tổng quan đến chi tiết 5 loại mô hình kinh doanh phổ biến nhằm giúp người học có thể bắt tay vẽ ra chi tiết ý tưởng kinh doanh của mình và bắt đầu đi vào triển khai.
- Với những nội dung được trình bày trong khóa học, bạn hoàn toàn có thể làm chủ được phương pháp, tư duy, kỹ năng giúp bạn hiểu sâu sắc về bản chất của kinh doanh, làm chủ được các hoạt động điều hành dự án kinh doanh.
Yêu cầu của khóa học
- Giấy, bút hoặc máy tính cá nhân.
Lợi ích từ khóa học
- Hiểu được tổng quan về 9 biến trong mô hình kinh doanh.
- Nắm được các yếu tố quan trọng nhất của việc vẽ ra một mô hình kinh doanh khả thi và biết cách thử nghiệm để tìm ra mô hình phù hợp cho ý tưởng kinh doanh của mình.
- Hiểu sâu sắc về tầm quan trọng của một mô hình kinh doanh hoàn thiện để biến ý tưởng trở thành hiện thực.
- Biết được 5 bước vận hành một mô hình kinh doanh, biết cách là đánh giá ý tưởng kinh doanh có khả thi hay không và biết cách làm thế nào để mở rộng hoạt động kinh doanh của mình.
Đối tượng mục tiêu
- Người làm kinh doanh, bán hàng online muốn mở rộng hoạt động kinh doanh, buôn bán của mình.
- CEO muốn vận hành doanh nghiệp một cách trơn tru và hiệu quả.
- Người trẻ đang có ý tưởng Start-up, mong muốn mở công ty riêng, muốn thực hiện những dự án kinh doanh đang ấp ủ của mình.
Giáo trình
Chương 1: Tổng quan về mô hinh kinh doanh
-
Bài 1
Kinh doanh là gì?
04:59
Học thử
-
Bài 2
Cấu trúc của một doanh nghiệp
04:08
Học thử
-
Bài 3
4 vấn đề thường gặp khi làm kinh doanh
03:08
Học thử
-
Bài 4
Mô hình kinh doanh là gì?
06:48
-
Bài 5
Mục đích sử dụng mô hình kinh doanh?
02:10
-
Bài 6
Bản chất mô hình kinh doanh là gì?
04:29
-
Bài 7
Khi nào cần mô hình kinh doanh?
01:33
Chương 2: 9 biến không thể thiếu trong một mô hình kinh doanh
-
Bài 8
Biến 1 - Phân khúc khách hàng
02:57
-
Bài 9
Sáng tạo mô hình kinh doanh từ phân khúc khách hàng
04:34
-
Bài 10
Biến 2 - Giải pháp giá trị
02:00
-
Bài 11
10 loại giải pháp giá trị
10:12
-
Bài 12
Biến 3 - Kênh kinh doanh
06:17
-
Bài 13
Biến 4 - Quan hệ khách hàng
01:35
-
Bài 14
Có bao nhiêu dạng quan hệ với khách hàng?
04:58
-
Bài 15
Biến 5 - Dòng doanh thu
03:23
-
Bài 16
Có bao nhiêu cách để tạo dòng doanh thu?
05:26
-
Bài 17
Biến 6 - Hoạt động trọng yếu
04:05
-
Bài 18
Biến 7 - Nguồn lực chủ chốt
03:57
-
Bài 19
Biến 8 - Đối tác chính
02:54
-
Bài 20
3 cấp độ và 11 loại đối tác
03:18
-
Bài 21
Biến 9 - Cơ cấu chi phí
03:34
-
Bài 22
Chi phí trả trước
04:22
-
Bài 23
Chi phí trả sau
02:21
-
Bài 24
3 định hướng cơ cấu chi phí
02:42
Chương 3: 5 bước vận hành mô hình kinh doanh
-
Bài 25
Bước 1: Xác định mục tiêu sử dụng mô hình
04:41
-
Bài 26
Bước 2: Điểm xuất phát từ giá trị - phân khúc
04:22
-
Bài 27
Bước 2: Điểm xuất phát từ cơ cấu chi phí
02:48
-
Bài 28
Bước 2: Điểm xuất phát từ nguồn lực
05:08
-
Bài 29
Bước 3 & Bước 4: Phát triển các mô hình và chọn lựa
04:18
-
Bài 30
Bước 5: Thử nghiệm thực tế ở quy mô nhỏ
04:55
-
Bài 31
Case study về mô hình long tail - edumall
03:47
-
Bài 32
Mô hình đa phương tiện – lozi & facebook
02:49
-
Bài 33
Mô hình freeminium và mô hình lưỡi câu
04:55
-
Bài 34
Tổng kết bài học
03:17